penpencilcrayolas

January 17, 2013

Ang aking Ina -Unang Byahe out of Country#Pa!Inggit ka:) hehe

Filed under: Uncategorized — pENpeNCilsCrayolas @ 11:36 am

Ang aking Ina -Unang Byahe out of Country#Pa!Inggit ka:) hehe

Si papa at mama noon masaya lang nag-iikot sa Pilipinas. Pero sa kadahilanang parang Jessie Robredo ang “peg” ni Papa -eh hinyaan nalang namin :).Happy naman siya at settled.
In the new Chapter of our family – si mama eh happy even di na kasama si papa . Inspired nalang sa aming tatlo at sa apong poge. Happy girl with her choice of career at pamilya. (Kahit na malayo kami tatlo sa kanya she remain brave mother)
Bukas makikita ko na siya sana lang huwag siyang makulit sa kayaya sa akin na “uwi kana” at nandto na siya in person .(smile)
Si Mama.
Ang aking ina na walang kasing tapang-mabait at maasikaso may pagka payat at matamlay ngalang kumain (kakainis hindi na tumaba).
Pero ganon pa man – I love her for raising me up (chos -si mami baket kaya nagpapa dede sakin at tita meile pag ayoko chopon daw -haha) .Busy kasi sa work -lesson plang dito gabi gabi at turo daily(same with pop’s). Now she reap her sacrifices- she got us good kids (ako pasaway-dalawa ok pa). She is now a principal . Yet she still remain madal dal at pala kwento about school makikita mo nalang ang (dvd player nyo dadalhin nya na sa skul-materials daw haha) .Maawain kasi yan si mama-noong nasa Salvacion pa yan naku magugulat nalang ang magulan na pina-absent ang anak (kasi sinusundo niya papasok ng skul-pinag “aalaga kasi ng itik mga students nya eh ayaw nya un-galit eh) haha. Love ni mama ang trabaho niya I can say- lalo na kami (ksama haha- iniiwan kami sa ilalim ng puno at nag aantay na puntahan niya -minsan baby sit sa student na matalino haha at ok na sa klase niya -chos) . Mama -all I could say I am blessed to have her as a mother (takot ko nalang jan -kaya ako bilhan ng chocolate -flowers wag lang magka bf haha) .Tama naman siya ! hehe Sana siya nalang bumili chocolate at flowers ko hehe (joke) . I love you mama -happy to see you traveling ,just a start. Papa must be glad-kasi eh nang iiwan ! hehe.
I Love you both even I am not the perfect daughter.
you Love me Much.
-will make Bawi.
-joy.

Leave a Comment »

No comments yet.

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

